Phù Đổng Thiên Vương-hình tượng tiêu biểu cho sức mạnh dân tộc Việt

Lịch sử Việt Nam ta, suốt mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước, đã đương đầu với những quốc gia lớn mạnh nhất, biết bao nhiêu xương máu các vị anh hùng đã đổ xuống để đến ngày hôm nay làm nên một Việt Nam dân chủ cộng hòa, toàn vẹn lãnh thổ. Trong suốt quá trình lịch sử chưa có một dân tộc nào chiến đấu  gian nan, bền bỉ dẻo dai được như thế. Đó là hình ảnh của một dân tộc không chịu bị khuất phục vì biết rằng cuối cùng sẽ chiến thắng, dù phải đương đầu với kẻ thù nào. Đã bao bạn bè trên thế giới ngã mình khâm phục cái tinh thần bất diệt ấy.
Một nhân vật đi vào lịch sử Việt Nam được xem là một trong bốn vị thần Tứ bất tử, vị anh hùng tiêu biểu của tinh thần chiến đấu oanh liệt - Phù Đổng Thiên Vương (Thánh Gióng).
Kết quả hình ảnh cho PHÙ ĐỔNG THIÊN VƯƠNG

Lịch sử Phù Đổng Thiên Vương (Thánh Gióng) với tinh thần hộ quốc an dân

Theo lịch sử Việt Nam ghi lại, Thánh Gióng-người anh hùng có công dẹp giặc Ân mang lại thái bình cho đất nước. Chứng kiến cảnh bờ cõi nước nhà có nguy cơ bị xâm lăng, cậu bé vươn vai thành một tráng sĩ, mặc giáp sắt, cưỡi ngựa sắt, cầm roi sắt xông ra diệt giặc. Khi roi sắt gãy, Gióng bèn nhổ cả những bụi tre bên đường đánh tan quân giặc.

Giặc tan, Gióng một mình một ngựa trèo lên đỉnh núi rồi bay thẳng lên trời. Nhớ ơn, nhân dân đã lập đền thờ, hàng năm mở hội làng để tưởng nhớ. Các ao hồ, những bụi tre đằng ngà vàng óng đều là những dấu tích về trận đánh của Gióng năm xưa.

Hình tượng người anh hùng Thánh Gióng là biểu tượng cho hình ảnh nhân dân Việt Nam. Chàng Gióng chiến đấu bằng cả tình yêu quê hương đất nước, lòng căm thù giặc, sức mạnh của Gióng không chỉ là sức mạnh đoàn kết toàn dân mà đó còn là sức mạnh của sự kết hợp giữa con người và thiên nhiên.

Thông qua hình ảnh chàng chiến sĩ Gióng là sức mạnh tinh thần từ bao đời luôn ẩn chứa tiềm tàng trong một người con dân Việt, khi đất nước cần thì vươn dậy, cái sức mạnh ấy không chỉ của một con người cá biệt mà đó còn là sự kết hợp mật thiết với sức mạnh đồng tâm hiệp lực của cộng đồng dân tộc.

Hình tượng trường tồn cùng năm tháng

“Ôi sức trẻ! Xưa trai Phù Đổng
Vươn vai lớn bổng dậy nghìn cân
Cưỡi lưng ngựa sắt bay phun lửa
Nhổ bụi tre làng, đuổi giặc Ân !”

Trải qua bao nhiêu đau thương, mất mát, thông qua những trang sử sách người Việt Nam ngày nay vẫn luôn mang theo mình niềm tự hào về một dân tộc anh hùng. Hình tượng những người chiến sĩ như Thánh Gióng vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thi sĩ, văn học, đi vào nhiều tác phẩm kiệt tác lưu lại cho muôn đời sau.

Lấy cảm hứng từ tinh thần yêu nước, hình ảnh chiến đấu anh dũng của chàng Gióng, Nhasilk đã cho ra sản phẩm khăn vuông lụa họa tiết Phù Đổng Thiên Vương khắc họa hoàn hảo hình ảnh người anh hùng mang tầm vóc vĩ đại bằng những đường nét hoa văn, lá tre uốn lượn tinh tế, nổi bật trên nền lụa đỏ. Thông qua đó, Nhasilk cũng mong muốn đưa hình ảnh lịch sử, văn hóa dân tộc đến với nhiều người hơn.
Product image

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xu hướng nổi bật của lụa tơ tằm